Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Những báo hiệu sức khỏe thông qua tình trạng móng tay

Bạn có biết rằng móng tay cũng là một trong những bộ phận trên cơ thể người và nó không phải là vật trang trí. Nó cũng có thể cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn nếu móng tay của bạn có các hiện tượng sau đây. 

Móng tay trở nên nhợt nhạt, chuyển sang màu vàng hoặc trắng đục,...là những dấu hiệu bạn cần phải đi khám ngay để sớm phát bệnh các bệnh nguy hiểm đến sức khỏe.

Móng tay nhợt nhạt

Đây là dấu hiệu của một số bệnh rất nghiêm trọng như thiếu máu, suy tim sung huyết, bệnh gan, suy dinh dưỡng.


Móng tay trắng

Nếu đa số móng tay của bạn đều màu trắng với viền móng sẫm màu hơn, rất có thể bạn đang bị viêm gan. Các ngón tay màu vàng cùng là dấu hiệu bất ổn của gan.

Móng tay vàng

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cho móng tay có màu vàng là do nhiễm nấm. Khi bị nhiễm trùng nặng, móng tay có thể bị co lại, dày hơn. Đối với những trường hợp hiếm gặp, móng tay vàng có thể là dấu hiệu của các vấn đề nghiêm trọng khác như bệnh tuyến giáp, bệnh phổi, tiểu đường hoặc bệnh vẩy nến.


Móng tay tái xanh

Đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu oxy hoặc bị các bệnh liên quan đến tim mạch hoặc phổi (khí thũng).

Bề mặt móng tay có gợn

Trên bề mặt móng tay có gợn sóng hay vết rỗ có thể là dấu hiệu sớm của bệnh vảy nến hoặc viêm khớp. Móng tay cũng có thể đổi màu hoặc lớp da dưới móng có màu nâu đỏ.

Móng tay bị nứt hoặc gãy

Móng tay khô, giòn và thường xuyên nứt hoặc gãy thường liên quan đến bệnh tuyến giáp. Nếu triệu chứng này kèm theo móng có màu vàng cũng có thể do nhiễm nấm.

Vùng da xung quanh móng tay sưng đỏ

Da xung quanh móng tay xuất hiện tình trạng đỏ và sưng thường là triệu chứng của viêm nếp gấp móng tay, ban đỏ hoặc các mô liên kết bị rối loạn. Ngoài ra, nhiễm trùng cũng có thể là nguyên nhân gay ra tình trạng này.


Sọc đen trên móng tay

Nếu móng tay xuất hiện tình trạng này, bạn cần đi khám càng sớm càng tốt. Bởi đây có thể là khối u ác tính, dạng nguy hiểm nhất của ung thư da.

Cắn móng tay

Trong một số trường hợp, cắn móng tay được xem là dấu hiệu của lo lắng kéo dài, rối loạn tâm lý do đó cần được khám và điều trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét