Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Bí quyết giúp nuôi dạy thành công đứa trẻ hạnh phúc

Hôn nhân cũng cần được nâng niu, chăm sóc như đứa bé mới sinh của bạn vậy. Một cuộc hôn nhân không hạnh phúc sẽ tạo ra một môi trường - tổ ấm bất hạnh, và điều này có thể khiến con bạn bị tổn thương, stress.

Cười to, cười nhiều

Nụ cười vẫn thường xuyên bị các phụ huynh "bỏ qua" trong quá trình theo đuổi các dấu mốc phát triển của con như đọc, viết và tính toán. Tuy nhiên, theo 1 nghiên cứu của viện Kinh tế - Khoa học Xã hội Singapore 2011, nụ cười, sự vui vẻ và khả năng hài ước sẽ giúp con bạn thành công trong cuộc sống.

Sự hài hước nay một nụ cười ấm áp từ trái tim sẽ là công cụ giúp cho con bạn gây ấn tượng, suy nghĩ sáng tạo, khả năng kết bạn và quản lý stress. Nụ cười chắc chắc sẽ là một sự khởi đầu tuyệt vời để nuôi dạy một đứa trẻ hạnh phúc


Hôn nhân khỏe mạnh và hạnh phúc

Đã có rất nhiều cặp vợ chồng trục trặc, chán nản, xa cách khi đứa con đầu tiên ra đời. Họ không còn đam mê tìm kiếm nhau. Điều quan trọng mà bạn luôn cần ghi nhớ, là đừng để hôn nhân của bạn rời xa khi đứa trẻ đầu tiên ra đời. Hôn nhân cũng cần được nâng niu, chăm sóc như đứa bé mới sinh của bạn vậy. Một cuộc hôn nhân không hạnh phúc sẽ tạo ra một môi trường - tổ ấm bất hạnh, và điều này có thể khiến con bạn bị tổn thương, stress. Sau tất cả, sẽ có những đứa trẻ gặp ác mộng hay khóc thầm trong đêm khi bố mẹ chúng thường xuyên cãi cọ hay sống lạnh lùng, xa cách như người dưng, nước lã. Vậy điều quan trọng để nuôi dạy 1 đứa trẻ hạnh phúc, đó chính là bố mẹ cùng vun đắp một cuộc hôn nhân lành mạnh và hạnh phúc

Người mẹ cần ưu tiên bản thân

Nghe có vẻ mâu thuẫn khi nói người mẹ cần phải đặt bản thân lên trước tiên là điều kiện tiên quyết để nuôi dạy 1 đứa trẻ hạnh phúc. Điều này được lý giải như thế nào? Khi người mẹ biết nghĩ và ưu tiên đến những nhu cầu bản thân, thì cô ấy sẽ trở nên hạnh phúc hơn, nhiều năng lượng và sự cảm thông, yêu thương, bao dung hơn. Niềm hạnh phúc đó sẽ lan tỏa đến tuổi thơ của đứa con, giúp chúng cũng hạnh phúc hơn. Người mẹ hạnh phúc là mẫu hình tuyệt vời để con cái học hỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét