Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

5 Sự thật mà các mẹ bầu không biết khi mang thai

Sẽ thế nào khi cơ thể vẫn có thể "dính bầu" khi bạn đang mang thai? Đây chỉ một trong 5 điều thú vị mà rất ít mẹ bầu biết về giai đoạn mang thai của mình thôi nhé.


Tử cung của người mẹ có thể chịu được lực bằng 180 kg/0,1 mét vuông

Đa số phụ nữ mang thai đều không biết rằng tử cung của mình lại có sức mạnh lớn như thế nào. Theo tính toán thì tử cung của người mẹ có thể chịu tối đa một lực lớn tương đương với 180 kg trên 0,1 mét vuông trong thời kỳ mang thai


Có thai khi đang mang thai

Điều này nghe có thể vô lý bởi khi đã mang thai, cơ thể phụ nữ sẽ tiết ra một loại hormone ngăn chặn quá trình rụng trứng của cơ thể, từ đó khiến quá trình thụ thai không thể xảy ra. Thực tế cho thấy vẫn có một số trường hợp hy hữu khi phôi thai đầu tiên đi vào tử cung chậm thì một trứng khác vẫn có cơ hội được thụ thai. Không những thế, vẫn có bà bầucó kinh nguyệt đều đặn trong suốt 9 tháng mang thai. Tuy nhiên, những trường hợp như trên là rất hiếm gặp.

Xương trở nên mềm hơn

Bác sỹ sản khoa tại bệnh viện Sinal ở Baltimore cho biết, khi mang thai buồng trứng và nhau thai sẽ tiết ra một loại hormone có tên gọi là relaxin, có tác dụng làm mềm sụn giữa xương chậu và mở rộng cổ tử cung của người mẹ khiến cho việc sinh nở trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, rất khó để những xương bị mềm quay lại vị trí ban đầu như trước khi mang thai.

Những vết rạn ở bụng vẫn luôn tồn tại

Trước nay các mẹ vẫn luôn lầm tưởng rằng khi mang thai sẽ khiến bụng bị rạn. Nhưng trên thực tế thì những vết rạn này vẫn luôn có ở bụng dưới và dưới dạng ẩn nên không nhìn thấy được. Đến khi mang thai, hormone sẽ kích thích các sắc tố làm vết rạn có màu sắc rõ hơn, tối màu và có thể nhìn thấy được.

Cho con bú giúp mẹ giảm cân nhanh chóng

Mỗi ngày cơ thể mẹ có thể đốt cháy trung bình 600 calo trong lúc cho con bú. Hơn nữa, sữa mẹ có chứa đầy đủ các kích thích tố khiến cho tử cung trở lại kích thước ban đầu, đồng thời giúp mẹ giảm cân và lấy lại vóc dáng nhanh hơn. Cho con bú bằng sữa mẹ là rất tốt, lợi cho cả mẹ và con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét